รับทำปฏิทินตั้งโต๊ะ รับพิมพ์ปฏิทิน ปฏิทินแขวน ปี2558 2015 ราคาถูก

วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อยากดีไซน์ใบปลิวทำเองจะเอาไปให้โรงพิมพ์จริงได้เหรอ?

การดีไซน์ใบปลิวเองจำต้องทำประการใด จำต้องเตรียมการอะไรบ้าง

ถ้าจะลองทำใบปลิวด้วยตนเองนั้นเป็นเพียง ขั้นตอนการทำขั้นแรกที่ใช้ในการดีไซน์ใบปลิวได้ตามใจของเรา การที่เราชอบแบบไหนก็สามารถดีไซน์และออกแบบได้เองเลยด้วยการใช้ซอร์ฟแวร์ ขั้นแรกในการออกแบบอย่าง ไมโครซอร์ฟเวิร์ด ซึ่งจะมีในด้านการทำงานและแบ่งแยกแนวออกมาอย่างชัดแจ้ง เพื่อจะให้เราสามารถเจาะจงแบบแผนและทิศทางในการดีไซน์ของใบปลิวด้วย


เมื่อนำไปให้โรงพิมพ์ใบปลิวซึ่งโรงพิมพ์รับพิมพ์ใบปลิวอยู่ ก็จะทำการพิมพ์เพื่อให้ได้ตามใจเราที่ได้ดีไซน์ไว้เลย อย่างไรก็ดีการดีไซน์ทำใบปลิวด้วยตนเองนั้นจะต้องมีการตั้งค่าค่าสีก่อน อย่างการตั้งค่าพวก CMYK ที่เป็นส่วนใหญ่ที่รับพิมพ์ใบปลิว จะมีการตั้งค่ากันด้วยที่มีความถูกต้องโดยเฉพาะในการรับพิมพ์ใบปลิวโรง พิมพ์จะมีการคอยเช็คและเฉลี่ยค่าสี เพื่อจะให้ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาในการไปแก้ไขปัญหาได้อีกเลย ซอร์ฟแวร์อย่าง ไมโครซอร์ฟเวิร์ด สำหรับการเริ่มหัดใช้ไอเดียและรังสรรค์ในส่วนที่เป็นใบปลิวที่ง่ายๆ เพราะจะมีระบบสำเร็จรูปอยู่แล้วอย่างเช่น กล่องข้อความ หรือกล่องรูปภาพซึ่งเราสามารถทำการดีไซน์ที่ ซอร์ฟแวร์photoshop หรือซอร์ฟแวร์อื่นๆ มา ทำการแทรก ที่ใบปลิวของเราตามที่เราเจาะจงไว้ได้เลย ก็เป็นอีกวิธีที่จะเลือกนำไปใช้กัน อย่างไรก็ดีสิ่งที่จำต้องระแวดระวังก็คือการจัดรูปแบบพวก layout คงยังไม่อิสระมากเสมือนซอร์ฟแวร์ที่ใช้งานเฉพาะการออกแบบจะทำให้การจัดรูป แบบได้ยุ่งยากกว่า และจะต้องมานั่งจัดใหม่กันอีกที เพราะ MS word ไม่สามารถกำหนด การวางรูปหรืออักษรให้ตรงตามความต้องการได้อย่างที่คิด อย่างไรก็ดีก็เป็นส่วนหนึ่งในการที่จะช่วยดีไซน์และสร้างงานใบปลิวออกมาให้ ดูดี ทำใบปลิวออกมาเองควรจะเอาใจใส่เรื่องการจัดวางเป็นเรื่องใหญ่เพราะจะทำให้ สื่อถึง พูดคุยกับผู้อ่านได้



 โดยทั่วๆไปจะเห็นใบปลิวแบบแบ่ง 3 ส่วนในหน้ากระดาษ เอ4 เพราะไม่เกะกะจนเกินไป เราจะพบว่าจะต้องใส่เรื่องประกอบทั้งหมด 6 ส่วนเพราะจะมีด้านหน้าและด้านหลัง แล้วจะต้องคำนึงเวลาพับว่าหน้าไหนมาก่อนและหลัง เพื่อจะให้วางเนื้อหาสาระต่อเรื่อง เคล็ดลับ ทำให้สวยด้วยตัวเราเองนี่แหละด้วยการ ออกแบบภาพที่สื่อไปทางเรื่องที่เราทำแล้วก็มาซ่อนเป็นแบคกราวน์ซึ่งองค์ ประกอบนี้เราอาจจะไปออกแบบมาแล้วก็มาจัดวางเพิ่มภายหลัง ก็จะทำให้ใบปลิวเราดูไม่จืดอีกต่อไป จะมีความประณีตไม่แพ้ผู้เชี่ยวชาญที่รับทำใบปลิวได้ เลย ใบปลิวที่สวยเป็นส่วนใหญ่จะมีการจัดวางภาพที่ออกแบบมาเองแล้วก็วางรูปแบบ เพื่อให้เข้ากับภาพได้ เช่น ทำใบปลิวอาหารไทย ก็หาหรือออกแบบภาพที่เป็นลายเส้นไทยๆ สีน้ำตาลออกเหลืองอร่ามแล้วนำมาวางเป็นแบคกราวน์ก็จะสามารถเข้ากับใบปลิว อาหารไทยได้อย่างดีมากขึ้น

สนใจโทรศัพท์ทำใบปลิวที่ ฝ่ายดูแลลูกค้า 02-4620919

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์โดยตรง