รับทำปฏิทินตั้งโต๊ะ รับพิมพ์ปฏิทิน ปฏิทินแขวน ปี2558 2015 ราคาถูก

วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เรียนรู้การแจกแผ่นพับ ให้มีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนหลายอย่างที่ควรเข้าใจก่อนที่ท่านจะแจกแผ่นพับ

ช่วงเดินไปตามสถานแหล่งชุมชนคนเนืองแน่น ต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา มหาวิทยาลัย หรือตามตลาดใหญ่ สิ่งที่เรามักจะเห็นกันจนชินตาก็คือ การให้แผ่นพับ แผ่นพับ ซึ่งเป็นสื่อโฆษณาสินค้าและเครื่องจักร หรือบริการต่างๆ บางทีก็ยืนอยู่บริเวณจุดเส้นทาง แล้วแจก บางทีก็เดินไปเรื่อยๆ แล้วแจก มีให้เห็นเยอะแยะมาก แท้จริงมีทั้งคนที่ยอมรับสิ่งพิมพ์นั้น และมีทั้งคนที่ปฏิเสธไม่รับ อย่างไรก็ตามที่แน่นอนที่สุดก็คือ เราจะได้เห็น แผ่น พิมพ์แผ่นพับ
ที่ถูกแจกเหล่านั้นเรี่ยราดอยู่ตามพื้นถนน ถูกละไว้ตามโต๊ะ ไม่ก็... ลงไปนอนอยู่ในที่ทิ้งสิ่งปฏิกูล ที่สำคัญที่สุดก็คือ เอกสารส่วนใหญ่ที่ถูกทิ้งไปอย่างไม่แยแสนั้นมันไม่เคยถูกเปิดอ่านอย่างให้ ความสนใจ ! นี่ถือเป็นความเปลืองเงิน และบางทีเราอาจจะถือได้ว่าเป็นความคว้าน้ำเหลวทางการตลาด !

เป็นเพราะอะไร ?

1.แผ่นพับ แผ่นนั้นๆ ทำออกมาได้เส็งเคร็ง : อาจเป็นได้เพราะรูปแบบ การ ออกแบบแผ่นพับ มีผลมากต่อการยอมรับและเปิดอ่านของผู้คนที่ได้รับมันไป หากมีการออกแบบที่ไม่ติดใจใจให้อ่านมันมีโอกาสถูกละทิ้งโดยไม่แลชำเลืองเลย สูงมากถึง 90%
2.คนแจกไม่มีประสิทธิภาพ อันนี้ก็เป็นเรื่องเจอะเจอเป็นปกติ เพราะคนแจกที่ถูกจ้างมา หากไม่เคยมีความเชี่ยวชาญมาก่อนและไม่รู้จักวิธีการนำเสนอที่ดี อาจจะเป็นกิริยา สีหน้า (ประเภทเหม่อลอย เบื่อหน่าย หรือบึ้งตึง เป็นข้อห้ามอย่างยิ่ง !) หรือตำแหน่งการยืน (ลักษณะเกะกะทาง ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถูกคุกคาม จนเกิดปฏิกิริยาเป็นปรปักษ์) แบบนี้ไม่ใช่แค่เอกสารจะถูกทอดทิ้ง แต่มันจะไม่ถูกรับไปดูด้วยซ้ำ !
3.แจกผิดสถานที่ ผิดคน ไม่ว่าสินค้าและเครื่องจักรหรือบริการใด ล้วนแต่มีกลุ่มจุดมุ่งหมายเป็นการเฉพาะทั้งสิ้น การอธิบายข้อมูลของสินค้าหรือบริการผิดกลุ่มจุดประสงค์ย่อมไม่เป็นผล เช่น การไปแจกเอกสารการประกันสุขภาพผู้สูงอายุให้นักเรียนในมหาวิทยาลัย หรือ การแจกเอกสารสินค้าวัยโจ๋ให้หญิงวัยกลางคน แบบนี้มันย่อมไร้ผลและไม่มีคนสนใจ
เหล่านี้เป็นตัวอย่างอุปสรรคที่ทำให้การแจกเอกสารไม่ได้ผลสนองตอบเท่าที่ควร

ขั้นตอนการแจก แผ่นพับ ให้ได้ผล คือ

1.รูปแบบต้องน่าสนใจ ต้องใจและน่าเปิดอ่าน คุณอาจจะต้องสืบเสาะผู้ รับทำโบร์ชัวร์ ที่มีคุณภาพ ราคาอาจสูงหน่อยแต่คุ้มค่าแน่นอนหากมันได้รับความสนใจ
2.เลือกคนแจกที่มีบุคลิกดี มีความสามารถเฉพาะและความฉลาดในการแจก หลายๆ กิจการปัจจุบันนิยมจ้างพริตตี้สาวสวย หรือหนุ่มหล่อมาแจกเอกสารด้วยรอยยิ้มน่าประทับใจกันแล้ว แน่นอนเป็นผลกว่า เผลอๆ ปิดการขายได้ตรงนั้นเลย
3.เลือกพื้นที่ และเลือกกลุ่มความมุ่งหมายที่จะแจกให้ตรงกับประเภทสินค้าและเครื่องจักรหรือ บริการ ถ้าเลือกตรงประเภท และตรงกับความปรารถนาแล้ว งานพิมพ์อาจจะไม่ต้องไปแจก แต่เขาจะเดินมาต่อคิวขอรับเอกสารของเราเองด้วยซ้ำ !
การแจก แผ่นพับ ที่เป็นผลนำมาซึ่งผลประกอบการ ดังนั้นต้องพิจารณาและเตรียมให้รัดกุมก่อนออกแจกเอกสารทุกครั้ง !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์โดยตรง