รับทำปฏิทินตั้งโต๊ะ รับพิมพ์ปฏิทิน ปฏิทินแขวน ปี2558 2015 ราคาถูก

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ให้บริการ รับออกเพลทctp Brandโกดัค ตัด4 ราคาเพลทชุดละ800เอง

ให้บริการ รับออกเพลทctp Brandโกดัค ตัด4 ราคาเพลทชุดละ800เอง



1.เพลท 4สี ตัด 4 ราคาชุดละ 800 บาท(เงื่อนไขที่1) และ 1000 บาท(เงื่อนไขที่2)
2.เพลท 4สีตัด 2 ขนาด 925x740 ราคาชุดละ 1400 บาท(เงื่อนไขที่1)และ1500บาท(เงื่อนไขที่2)


3.เพลท 4สีตัด 2 ขนาด 1040x800 ราคาชุดละ 1500 บาท(เงื่อนไขที่1)และ 1600บาท(เงื่อนไขที่2)
4.เพลท 4 สีตัด5 ชุดละ600 บาท(เงื่อนไขที่1) และ 700บาท(เงื่อนไขที่2)

ราคานี้หลายโรงพิมพ์คงได้อยู่บ้างแต่ผมว่าคงไม่กี่ร้านที่ทำราคานี้ก็มีเงื่อนไขนิดหน่อยครับ


เงื่อนไขที่1ในการรับยิงเพลท

1)ไฟล์อาร์ตเวิร์ค ต้องส่งมาเป็นไฟล์PDF แล้ว เลย์มาเสร็จ(ใส่มาร์ค, วางตำแหน่ง) ทางร้านเพลทไม่แก้ไขให้ทางร้านรับงานเลย์มาสามารถยิงได้ทันที ผู้อ่านสามารถสอบถามทางเราได้ถึงวิธีการเลย์แบบสำเร็จ ฝ่าย กราฟฟิคของเราสามารถสอนให้ผู้อ่านทำงานได้
2)จำนวนเพลทที่สั่งกับระยะทาง ข้อนี้พอลดหย่อนได้บ้างอย่างเช่น จำนวนเพลทสั่งน้อยแต่อยู่ไม่ไกลร้านเพรทมาก(ย่านพระราม2) หรือสั่งจำนวนมากแต่ไกลหน่อยทางร้านแยกสีก็จัดส่งให้เหมือนกัน
3)แถมdigitalขนาด 13x19นิ้ว ให้กรอบละชุด ถ้าต้องการก่อนหน้าออกเพลททางร้านยิงเพลทก็พอออกให้ได้แต่ต้องรบกวนผู้อ่านมารับเองครับ
4)ระยะเวลาในการจัดส่ง กะทันหันมากไม่ได้ส่วนใหญ่จะได้วันรุ่งขึ้น หรือแล้วแต่กรณีลองโทรมาคุยกันก่อนได้ครับ


เงื่อนไขที่2ในการรับทำเพลท

1)ทางร้านเพรทจัดจัดรูปแบบงานงานให้ตามตำแหน่ง และจำนวนดวงที่ต้องการ ผู้อ่านจัดเตรียมไฟล์อาร์ตเวิร์คสำเร็จแล้วส่งมาทางอีเมล์ของทางร้านเพรท
2)จำนวนเพลทที่สั่งกับ ระยะทาง ข้อนี้พอลดหย่อนได้บ้างอย่างเช่น จำนวนเพลทสั่งน้อยแต่อยู่ไม่ไกลร้านเพรทมาก(ย่านพระราม2) หรือสั่งจำนวนมากแต่ไกลหน่อยทางร้านยิงเพลทเราก็จัดส่งให้เหมือนกัน
3)แถม digitalขนาด 13x19นิ้ว ให้ได้2-3ครั้ง การจัดส่งdigitalถ้า ทางร้านยิงเพลทคิวงานวิ่งผ่านจะนำไปส่งให้แต่ถ้าไม่ผ่านแล้วผู้อ่านรีบต้อง รบกวนท่านมา รับเองครับ
4)ระยะเวลาในการจัดส่ง กะทันหันมากไม่ได้ส่วนใหญ่จะได้วันวันพรุ่งนี้ หรือแล้วแต่กรณีลองโทรมาคุยกันก่อนได้ครับ



คุณภาพของการรับยิงเพลทหายห่วงเลยครับทางร้านเพรทเราใช้เครื่อง Brandสกรีน ซึ่งเป็นที่ใช้กันแพร่หลายในท้องงานยิงเพลทจึงมันใจได้ในคุณภาพงานที่ทำรวม ถึงเพลทที่ ใช้ทางร้านเพรทเราใช้แต่Brand Kodakเท่านั้นครับหายห่วง

สนใจติดต่อรับทำเพลทได้ที่ 02-4620919แผนกรับรับทำเพลท



บอกเล่าเก้าสิบให้ท่านที่ใหม่สักนิดนะครับ ผู้อ่านที่รู้แล้วก็ผ่านๆไปได้ครับ
เพลทCTP หลายคนที่ทำงานโรงพิมพ์ออฟเซ็ทมา คงรู้จักกันเป็นอันดีไม่ต้องบรรยายกันมาก ส่วนผู้อ่านที่ไม่รู้จัก ก็จะขอบรรยายสักเล็กน้อยก่อนนะครับ ก่อนอื่นต้องเริ่มก่อนว่า งานโรงพิมพ์ออฟเซ็ทเป็นงานที่ต้องใช้บล็อกในการพิมพ์ ไม่เหมือนกับการสั่งprintงานจากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปสู่เครื่องพิมพ์ที่ใช้ ในออฟฟิต บล็อกที่ใช้ในวงการพิมพ์ออฟเซ็ทเราจะเรียกว่า เพลท


ความเป็นมาของการ รับออกเพลท เป็นมาเป็นไปอย่างไร

ซึ่งแต่ก่อนการออกเพลทนั้น จากแต่ตอนแรกๆโน่น(ผมเองก็ไม่เคยเห็น ได้ฟังเค้าเล่าๆกันมา) จัดการยังลำบากลำบนอยู่มากcomputerยังไม่แพร่หลาย การออกเพลทสักชุดนึงเป็นงานไม่สนุกเลยครับ ต้องตัดแต่ละชิ้นส่วนมาประกอบกันแล้วถึงเอาไปอัดเพลท จึงเหมือนเป็นงานศิลปะชิ้นนึงเหมือนกันเลยนะครับ ต่อจากนั้นการพัฒนาเริ่มวิวัฒน์ขึ้นก็ใช้วิธีการ ออกแบบในcomputer คราวนั้นที่ใช้กันก็จะเป็นเครื่องแมคอินทอชตัวสี่เหลี่ยมๆ ตัวเล็กนิดเดียวแต่ราคาสูงไม่น่าซื้อครับ ราคาเหยียบแสน โดยใช้programกราฟฟิคที่ใช้กันใช้ก็คือadobe ออกแบบกราฟฟิคเสร็จก็นำไปยิงฟิล์มด้วยเครื่องออกฟิล์ม ก็จะได้ฟิล์มใสๆแล้วนำฟิล์มไปฉายแสงเพื่อให้งานลงในเพลทอลูมิเนียม เพลทที่ใช้โรงงานเค้าได้ฉาบน้ำยาไวแสงไว้พอโดนฉายแสงแล้ว ก็นำไปผ่านในน้ำยาล้างเพลท บางร้านทำเพลทก็ใช้คนล้าง บางร้านก็ใช้เครื่องล้าง เสร็จแล้วก็จะได้บล็อกของงานพิมพ์ออฟเซตขึ้นมาใช้ครับ


ความเป็นมาต่อมาของการรับออกเพลทเป็นเป็นCTP

ช่วงก่อนเรายิงฟิล์มแล้วถ่ายลงเพลท ด้วยการพัฒนาทันสมัยขึ้นจึงมีการคิดค้นเพื่อลดกระบวนการยิงฟิล์มลงให้เป็น ให้ computerยิงผ่านเครื่องยิงเพลทได้เลย เรียกวิธีการนี้ว่า computer to plate หรือ CTP ในแถบยุโรปใช้กันเป็นที่นิยมมากมานานแล้ว ส่วนในประเทศไทยเพิ่งจะเริ่มใช้เมื่อไม่นานมานี้เอง วิธีการนี้ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน ช่วยลดสิ่งของคือฟิล์มลง ทำให้ต้นทุนการทำงาน และระยะเวลาทำเพลท เบาบางลงอย่างมาก ซึ่งเป็นผลดีกับผู้อ่านจริงๆ โรงพิมพ์ออฟเซ็ทระดับใหญ่ถึงระดับไม่ใหญ่มากก็ซื้อมายิงเพลทกันเองเพื่อลด ต้นทุนการพิมพ์ลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโรงพิมพ์ออฟเซ็ทก็ต้องเอาใจใส่ในเรื่องการออกเพลทอยู่พอ ควร อีกทั้งบุคลากรในส่วนนี้ค่อนข้างหายาก และผู้ที่มีประสบการณ์เงินเดือนก็ค่อนข้างสูง ถ้าถามผมนะครับปัญหามันก็มีมาให้แก้อยู่เรื่อยครับ แต่อาศัยว่าเครื่องที่ใช้อยู่ทำงานราบรื่น ส่วนใหญ่ก็จะแก้ปัญหาเรื่องเทคนิคการยิงเพลทซะมากกว่าครับ

เครื่องยิง เพลทCTPนั้นเมืองนอกส่วนใหญ่เค้าใช้กันแบบต่อinline เลยครับ คือ จากcomputer เข้าprogram Rip จากนั้นสั่งยิงที่เครื่องเครื่องยิงเพลท หลังจากยิงเพลทเสร็จแล้วเครื่องก็จะส่งต่อไปล้างในตัวออกมาเป็นเพลทสำเร็จ เลยครับ แต่ในประเทศไทยส่วนมากจะเป็นแบบ offline ครับค่าเครื่องเบาบางลงนิดหน่อย คือหลังจากเครื่อง CTPยิงเพลทเสร็จต้องให้คนนำเพลทออกมา หยิบยกไปใส่ในเครื่องล้างเพลทอีกทีครับ จึงจะเสร็จขั้นตอนการยิงเพลท


คงจบเบื้องต้นเรื่องของ ร้านเพลท การทำเพลทไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์โดยตรง