รับทำปฏิทินตั้งโต๊ะ รับพิมพ์ปฏิทิน ปฏิทินแขวน ปี2558 2015 ราคาถูก

วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สร้างการติดตามและจดจำแบรนด์ ด้วยการใส่สตอรี่ลงในการออกแบบปฏิทิน

การออกแบบปฏิทิน และการใส่เรื่องราว เพื่อสร้างการติดตาม

การ สร้างเนื้อเรื่อง หรือที่คุยกันภาษาทางการตลาดที่ชอบทับศัพท์ภาษาอังกฤษ การสร้างสตอรี่ นั้นเป็นเทคนิคที่ได้รับความชื่นชอบมากอย่างหนึ่งในการทำการตลาด เพราะการมีเรื่องราวนั้นสามารถสร้างการติดตามจับตาดูตอนถัดไปได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่าง โฆษณาทางโทรศัพท์ มีผู้ประกอบการค้าหลายเจ้าที่สร้างโฆษณาลักษณะเป็นสตอรี่ ปล่อยออกมาเป็นตอนๆ เพื่อให้คนดูได้เอาใจช่วยและคอยติดตามดูโฆษณาชุดนั้นๆ ในเวลาเดียวกันพวกเขาก็จะสามารถจดจำภาพลักษณ์และยี่ห้อของ
อุปกรณ์ไปด้วย แต่นั่นอาจเป็นสื่อที่มีราคาแพงและไม่ใช่ทุกผู้ประกอบการที่แตกต่างกันใน ขนาดของกิจการจะเข้าไปชิงได้ แต่...ถ้าเราจะพูดถึงสื่อที่เราสามารถจัดทำ โฆษณาในแบบสตอรี่ เราไม่จำเป็นต้องพูดถึงภาพเคลื่อนไหวอย่างโฆษณาโทรทัศน์อย่างเดียว สื่อใกล้ตัวอย่างปฏิทินที่คนจะต้องดูตลอดเวลา (บางคนดูหลายเวลาในหนึ่งวัน) อันนี้เราก็สามารถ ดีไซน์ปฏิทิน หรือทำ ลักษณะปฏิทิน ออกมาให้เป็นสตอรี่ได้ !
1 ปี มี 12 เดือน เราสามารถ ทำปฏิทิน ให้มีเนื้อเรื่องต่อเนื่องได้ถึง 12 แบบ และยังสามารถวางคอนเซ็ปแบบข้ามปี เพื่อให้คนติดสอยห้อยตามได้อีกด้วย ยกตัวอย่าง ปฏิทินของแบงค์หลายๆ แห่ง ก็ใช้วิธีการนี้ในการนำเสนอ ดังเช่น ชุดภาพจิตรกรรมฝาผนัง , ชุดภาพเขียนของศิลปินชื่อดัง หรือภาพถ่ายงานประเพณีสำคัญในแต่ละเดือนล้วนแต่สามารถนำมาสร้างเป็นสตอรี่ ได้ทั้งหมด

ในกรณีที่เราเป็นผู้ประกอบการและอยากให้แบรนด์สินค้าของเราเป็นที่จำใส่ใจ และติดตาม การใช้ปฏิทิน เป็นวิธีที่ดีมากวิธีหนึ่ง อย่างที่บอกไปแล้วว่าคนดูปฏิทินกันเป็นปกติ บางรายดูหลายๆ ครั้งในหนึ่งวัน และปฏิทิน เป็นสิ่งที่ถูกนำไปติดในจุดที่ดูได้ง่าย ทำให้คนอื่นๆ ก็สามารถเห็นยี่ห้อสินค้าของเราได้ด้วยเช่นเดียวกัน
และด้วยกระบวนการสร้างสตอรี่ลงไปในปฏิทิน ก็ยิ่งทำให้มันถูกสนใจมากขึ้น มันอยู่ที่เราที่จะวางคอนเซ็ปต์ของสื่อว่าจะให้ออกมาแบบไหน เมื่อได้ลักษณะที่ต้องใจแล้วเราก็ต้องมาทำการตรวจสอบหาลู่ทางทางการตลาด และความเกี่ยวข้องของเรื่องราวกับอุปกรณ์หรือบริการของเรา ว่ามันมีส่วนผลักดันกันหรือไม่ คือ... เรื่องราวที่จะนำมาทำเป็นสตอรี่ ทางที่ดีควรเกี่ยวกับอุปกรณ์หรือบริการของเรา เพื่อทำให้คนเกิดการจำใส่ใจ หรืออย่างน้อยไม่ควรเป็นสิ่งที่ขัดกัน ยกตัวอย่างเช่น เราเป็นธุรกิจร้านทอง เรื่องราวที่ควรทำออกมาก็อาจจะเป็นเรื่อง แหล่งที่มาของทองคำ คือเล่าเรื่องว่ากว่าจะมาเป็นทองคำ 1 เส้นที่ใส่กัน มีขั้นตอน อย่างไร ตั้งแต่การขุดหา การหล่อ ขึ้นรูป การถักทอทำลวดลาย แบบนี้เป็นต้น คนที่ดูก็จะเกิดการติดตามและระลึกได้ภาพลักษณ์ของการเป็นผู้จำหน่ายทองที่ รู้จริงเชี่ยวชาญการในเรื่องทองคำและทองรูปพรรณ
เมื่อได้เรื่องราวแล้วเราก็นำคอนเซ็ปไปปรึกษา โรงพิมพ์ ที่ รับทำปฏิทิน เพื่อให้ช่วย ออกแบบปฏิทิน ให้มีสตอรี่ตามที่เราต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์โดยตรง