รับทำปฏิทินตั้งโต๊ะ รับพิมพ์ปฏิทิน ปฏิทินแขวน ปี2558 2015 ราคาถูก

วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สร้างการสื่อสารให้กับแบรนด์สินค้าด้วยการทำปฏิทิน

ขั้นตอนเพิ่มช่องทางการรู้จักแบรนด์สินค้าให้แพร่สะพัด ด้วยการ ทำปฏิทิน

ปฏิทินมีไว้ดูวันที่ เดือน ปี และมีไว้สำหรับการสร้างแผนการ เป็นสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นและทุกๆ บ้าน ทุกๆ ที่ล้วนแล้วแต่จำต้องมีปฏิทินทั้งหมด เรียกได้ว่า ที่ใดมีคน ตรงนั้นมีปฏิทิน ด้วยเหตุนั้นปฏิทินจึงสามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นสื่อ เพื่อให้เกิดการนึกออก รับรู้ ถึงการดำรงอยู่ของแบรนด์ธุรกิจ ที่เรียกว่าการสร้างสรรค์ Brand Awareness ได้เป็นอย่างดี แต่ก็จริง ที่ว่าสมัยปัจจุบันมีสื่อก้าวหน้าต่างๆ หลากหลายที่คนนิยมใช้ เช่น internet , การโฆษณาทางโทรทัศน์ หรืออื่นๆ แต่... ท่านตระหนักไหมว่าบางบ้านไม่มีโทรทัศน์แล้ว เพราะเขาสามารถดูรายการทีวีได้จากทาง internet แต่ในเวลาเดียวกัน ก็มีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ได้เข้าถึงการใช้งาน internet จะเป็นด้วยบริเวณๆ ไม่มีคลื่น หรือค่าใช้สอย หรือความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน ก็เป็นเหตุได้ทั้งสิ้น แต่ที่สำคัญที่สุด เวลาคุณดูโทรทัศน์ หรือเล่น
internet คุณชอบดูโฆษณาทางสื่อนั้นๆ หรือไม่ !? คำตอบคงมีไม่มากนักที่จะบอกว่า “ชอบ” ถ้าเป็นโทรทัศน์เวลาโฆษณาออกขั้นรายการ กดรีโมทเปลี่ยนช่อง ถ้าเป็น internet กด Skip Ads ! นี่เป็นพฤติกรรมที่เชื่อว่าตัวคุณเองสามารถชี้แจงคำถามนี้ได้ดี... แต่ มีบ้านไหนบ้างไม่มีปฏิทิน ? มีใครบ้างไม่ดูปฏิทิน ? มีใครบ้างที่ใช้ปฏิทินไม่เป็น !? ข้อได้เปรียบของการ ทำปฏิทิน ให้แปรไปเป็นสื่อ เพื่อสร้าง Brand Awareness ก็คือ มัน ราคาไม่แพงอย่างที่คิด ใช้งานง่าย และทุกคนต้องดูเป็นปรกติ !

การที่เรานำภาพตราสินค้า หรือชื่อแบรนด์ของเราไปใส่ไว้บนปฏิทิน ทำให้เกิดการรำลึกและรับรู้ ถึงการมีอยู่ของเราได้แน่นอน เพียงแต่ในการนำเสนอต้องมียุทธวิธีที่ไม่โฉ่งฉ่างจนไม่น่าดู หรือเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวโยงหรือสื่อความหมายถึงแบรนด์เลยเข้ามาใส่ เช่น ปฏิทินของร้านทองบางแห่ง ที่ภาพบนปฏิทินไม่ มีอะไรมีส่วนกับร้านทองเลย เป็นภาพดารายืนยิ้มกอดเอวกัน หรือภาพทิวทัศน์ที่ไม่มีที่มาที่ไป  ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรเลยกับร้านทอง ถ้าทำออกมาเช่นนี้ คนย่อมไม่เกิดความรับรู้หรือจดจำเรื่องราวใดๆ เกี่ยวร้านทองแห่งนั้นทั้งสิ้น ! แบบนี้ไม่ถือว่าเป็นการทำการตลาดเพื่อสร้าง สร้าง Brand Awareness
ลักษณะปฏิทิน เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องดู ว่าคุณอยากสื่อสารอะไรออกไป อยากให้ผู้เห็นนึกออก หรือเกิดความรู้สึกเชื่อมั่นอย่างไรกับตราสินค้าของเรา หากไม่มีความเชี่ยวชาญคุณต้องหาข้อมูลหรืออาจะไปติดต่อ โรงพิมพ์ ที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้เขาช่วยสร้างปฏิทินออกมาในลักษณะของสื่อ ที่จะทำให้คนประทับใจและรับรู้การมีอยู่ของแบรนด์สินค้า
นี่ถึงจะเป็นการใช้งานที่เหมาะสมและมีประโยชน์ในการ ทำปฏิทิน เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กับตราสินค้าของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์โดยตรง