รับทำปฏิทินตั้งโต๊ะ รับพิมพ์ปฏิทิน ปฏิทินแขวน ปี2558 2015 ราคาถูก

วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วิธีการเพิ่มความคุ้มในการทำโบชัวร์

ลงเงินทำโบชัวร์ทั้งทีแล้ว อย่าให้เสียคุณประโยชน์

โบชัวร์ คือ งานพิมพ์ขนาดเล็กกระชับที่ใช้แจกจ่าย เพื่อชี้นำธุรกิจ สินค้า หรือบริการ ขององค์กรต่างๆ จริงๆ คำนี้มาจากภาษาฝรั่งเศส ว่า Brochure ที่หมายถึงหนังสือเล่มเล็กๆ แต่ในช่วงปัจจุบันความหมายที่รับทราบใช้งานกันในบ้านเราคลาดเคลื่อนไป แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคอะไร เพราะคนส่วนใหญ่ ทราบดีว่า โบชัวร์ คือ กระดาษพับๆ หรือการ ทำแผ่นพับ ที่มีรายละเอียดของสินค้าหรือโฆษณาเอาไว้แจก
และ... หลายคนนึกถึงที่ทิ้ง หรือขบคิดหาทางเลี่ยงหลบไปทันที เมื่อเห็นคนยืนรออยู่แจกโบชัวร์อยู่ข้างหน้า ! และ... ก็มีด้วยที่มีคนเดินเข้ามาขอรับ หรือกระทั่งยืนต่อคิวเพื่อรอรับโบชัวร์ นี่เป็นโจทย์ที่ผู้ที่อยาก ทำโบชัวร์ เพื่อให้ข้อมูลสินค้าหรือบริการต้องคิดและเตรียมให้ดี

เพราะเหตุไรจึงมีทั้งคนหลีกและเพราะเหตุไรจึงมีทั้งคนมาขอรับ โบชัวร์ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น !?

คำตอบน่าจะอยู่ที่....
1.    รูปลักษณ์ความน่าเปิดออกอ่านของโบชัวร์ : โบชัวร์ที่ดูดีย่อมสามารถดึงดูดความสนใจความอยากรู้ข่าวภายในได้มากกว่าโบชัวร์หน้าตาธรรมดาๆ
2.    ตรงกับความต้องการของผู้รับ : อยู่ที่การเลือกสรรกลุ่มเป้าหมาย และที่ตั้งในการแจก ว่ามีความสัมพันธ์ หรือต้องการใช้หรือรับรู้ข้อมูลในโบชัวร์นั้นมากแค่ไหน อุปกรณ์วัยรุ่น ไปแจกคนวัยทำงานคงไม่มีใครสนใจ อุปกรณ์คนท้องคุณแม่ตั้งครรภ์สินค้าแม่และเด็ก เอาไปแจกคนโสดเขาย่อมไม่อยากรับ !


3.    คนแจก : คนแจกที่มีกิริยาอาการเบื่อหน่ายหน้ามุ่ย หรือออกแนวพยายามยัดเยียดคนย่อมเกิดความรู้สึกขัดขืนไม่อยากเข้าใกล้
4.    สิ่งจูงใจ : มีคูปองส่วนลด ของแจกของแถม ชิงโชคอะไรหรือไม่ ?  ทุกคน ก็ชอบของฟรี นี่เป็นอีกวิธีที่ทำให้คนสนใจอยากรับโบชัวร์และหากมีสิ่งจูงใจที่น่าสนใจแล้วล่ะก็ ถึงกับยืนเรียงคิวต่อแถวกันรอรับได้เลยทีเดียว
เหล่านี้เป็นคำตอบที่ใครก็ตามที่ต้องการ ทำโบชัวร์ เพื่อให้ข้อมูลสินค้าหรือบริการแจก ต้องวิเคราะห์หาอุบาย เริ่มต้นเลยจากการวางรูปแบบคอนเซ็ปต์ ของโบชัวร์และ ข้อมูลที่เราต้องการชี้แจง อะไรที่สามารถสร้างสิ่งจูงใจในการรับเอกสาร กลุ่มเป้าหมายคือใคร สถานที่ๆ เราจะพบกลุ่มเป้าหมายคือแห่งใด และใครจะเป็นผู้ปฏิบัติภารกิจแจก เขามีบุคลิกอย่างไร
เมื่อได้กรอบครบถ้วนบริบูรณ์ก็มาหาผู้ รับทำโบชัวร์ , โรงพิมพ์ , ราคาโบชัวร์ ที่เราสามารถติดต่อให้ทำตามความต้องการและทำได้ในค่าใช้จ่ายที่เราสามารถจ่ายได้
โรงพิมพ์ ราคาถูก ใช่ว่าจะแพ้โรงพิมพ์ที่รับทำในราคาแพงเสมอ มันอยู่ที่วิธีการนำเสนอและรูปแบบที่เราเจาะจงด้วย
โดยเหตุนั้นก่อนจะ ทำโบชัวร์ แจกต้องคิดพินิจ และเตรียมให้ดีก่อน เพราะมันคือหนทางในการหาผู้ซื้อซึ่งนั่นคือรายได้ของงานของเรา อย่าทำแบบทำๆ ไปตามที่เห็นอื่นเขาทำ เพราะมันไม่คุ้มค่าในโอกาสที่เราจะเสียไป

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์โดยตรง