รับทำปฏิทินตั้งโต๊ะ รับพิมพ์ปฏิทิน ปฏิทินแขวน ปี2558 2015 ราคาถูก

วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายก่อนลงมือ ออกแบบโบรชัวร์

ออกแบบโบรชัวร์ ให้โดนใจลูกค้า เพิ่มยอดจำหน่าย ลดขยะ !

เวลากล่าวขวัญโบรชัวร์ คนอาจจะนึกถึงกระดาษ ขนาด A4 (8.25 x 11.75 นิ้ว) , A5 (5.75 x 8.25 นิ้ว) หรือขนาดอื่นๆ ที่มีข่าวคราวรายละเอียดของสินค้าหรือบริการนำมาพับ 3 พับ 4 หรือพับครึ่ง เพื่อให้ง่ายในการหยิบจับพกพา และถูกนำไปให้ยังแห่งต่างๆ (ซึ่งจะมีคนรับไปอ่านมากหรือนิดหน่อย หรือถูกนำไปทอดทิ้ง นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง) ซึ่งวัตถุประสงค์ของการ ทำโบรชัวร์ คือ การมุ่งเสนอข้อมูลของเจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการไปยังผู้ บริโภค เพื่อให้เกิดความรับทราบการมีอยู่และสร้างความสนใจให้ทดลองซื้อหรือพิสูจน์ ใช้บริการ หากเป็นหมู่คนที่สนใจอยู่แล้วและในทำเลหรือพื้นที่ๆ
เราต้องการหาลูกค้าไม่มีคู่แข่ง นั่นไม่เป็นปัญหา แต่... หากว่า มีการชิงชัยกันของหลายผู้ประกอบการ และเป็นการแจกโบรชัวร์เพื่อสร้างการรับรู้ใหม่ หรือหาลูกค้ากลุ่มใหม่ เรื่องนี้การ ออกแบบโบรชัวร์ ให้โดนใจกลุ่มที่หมาย เป็นเรื่องที่สำคัญมาก !

จุดที่สำคัญที่สุดในการ ทำโบรชัวร์ คงไม่พ้นด้านหน้า ซึ่งเป็นพื้นที่แรกที่ผู้บริโภคจะได้เห็น เขาจะสนใจไม่สนใจ จะรับหรือไม่รับ รับไปแล้วเปิดดูต่อหรือไม่ ขึ้นกับตรงนี้เป็นหลักจริงๆ ดังนั้นหน้าแรกสุด หรือปกของโบรชัวร์ จะต้องได้รับการออกแบบให้น่ามองของกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ต้องสื่อออกมาให้แน่ชัดที่สุดว่านี่เป็นเรื่องอะไร แน่นอนว่าหากเป็นเรื่องที่เขากำลังสนใจอยู่ เมื่อดูปกแล้วเขายอมเปิดอ่านแน่ หรือถ้ามีปกหน้าน่าสนใจ ถึงเขาจะยังไม่เคยสนใจเรื่องนี้มาก่อน เขาก็ยังคงยอมเปิดดู และนั่นสำคัญมากกับการสร้างผู้ใช้รายใหม่


รูปแบบของ โบรชัวร์ ไม่ตายตัว ขึ้นอยู๋กับความต้องการที่จะชี้แจง สีที่ใช้ก็มีตั้งแต่ 1 สี ไปจนถึง 4 สี แต่การมีสีมากกว่า หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เป็นภาพสมจริงเหมือนภาพถ่ายมากกว่า ไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่าโบรชัวร์นั้นจะได้รับความสนใจ โบรชัวร์ของหอศิลปะบางแห่ง เป็นแค่กระดาษสีน้ำตาล พิมพ์ด้วยสีดำสีเดียว แต่กลับบรรลุผลมากมีคนสนใจ กระทั่งเก็บไว้เพื่อเป็นที่ระลึก นี่คือการบรรลุในระดับหนึ่ง คือ มีความน่าสนใจ
แต่... ต้องไม่ลืมด้วยว่าเจตนาของโบรชัวร์คืออะไร เป็นสร้างความเข้าใจ ให้ความรู้ หรือการเพิ่มยอดจำหน่าย อันนี้อยู่ที่ประเด็นภายใน ปกสวย รูปแบบดี ประเด็นไม่ดี ก็ไม่เกิดยอดจำหน่าย หรือไม่เกิดความเข้าใจในข้อมูลที่ให้ไป พูดง่ายๆ คือ ยอมเปิดดูแต่ไม่สนใจเนื้อหาที่ต้องการสื่อ นั่นก็ไม่ถือว่าประสบผล !


เช่นนั้นก่อนที่คุณจะสั่ง โรงพิมพ์ ให้ รับทำโบรชัวร์ ออกมา คุณต้องปรึกษาผู้ที่ รับออกแบบ ที่มีประสบการณ์ก่อนว่าเรามีวัตถุประสงค์ใช้งานอย่างไร มีกลุ่มเป้าหมายอย่างไหน แล้วจึงค่อยทำจึงจะได้การ ออกแบบโบรชัวร์ ที่เพิ่มยอดขาย ลดขยะ  และโดนใจกลุ่มเป้าหมายของเรา !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์โดยตรง